menu toggle
list list 0
Đã thích Thích

Lời nhắn gửi Bác sĩ

user

Ngày:

08/02/2023

user

Lượt xem:

50

Bài viết thứ 00/01 thuộc chủ đề “Chuyên mục mới”

Kính thưa Quý Bác sĩ,

 

Y học nói riêng và xã hội nói chung đã có những thay đổi lớn lao trong mấy mươi năm qua. Tuy nhiên, có một thực tế không bao giờ thay đổi. Đó là sự quan trọng của việc TỰ CHĂM SÓC sức khỏe bản thân. Âu cũng là điều hợp lý, bởi cơ thể chúng ta được tạo nên và “bảo trì” nhờ DINH DƯỠNG từ thực phẩm tiêu thụ hằng ngày. Quan trọng hơn, bệnh tật chỉ là kết quả cuối cùng của một quá trình tương tác phức tạp, dài lâu giữa cơ thể với môi trường (vật chất lẫn tinh thần) xung quanh, thông qua những HÀNH VI và THÓI QUEN thường nhật.

 

Kiến thức y khoa rất cần thiết và hữu ích cho việc bảo vệ sức khỏe con người. Cùng với sự phổ cập của internet, thói quen tìm kiếm thông tin qua mạng, đặc biệt là qua google ngày càng phổ biến. Mặc dù có rất nhiều website cung cấp thông tin liên quan tới y tế, độ tin cậy và chính xác của thông tin vẫn chưa cao. Trong “rừng” thông tin hỗn tạp hiện nay, những kiến thức đó cần phải được :

  • Chọn lọc và kiểm định cẩn thận
  • Quản lý và trình bày một cách có hệ thống
  • Diễn đạt bằng ngôn ngữ giản dị và thân thiện để được tiếp nhận và lan tỏa đến nhiều người.

Website Y Học Cộng Đồng đã ra đời nhằm đáp ứng cho những yêu cầu trên. Y học cộng đồng là nơi tổng hợp và chuyển tải những kiến thức cơ bản nhất về Giữ gìn sức khỏe cũng như Phòng, Khám và Chữa bệnh đến cộng đồng, đặc biệt là hướng đến bệnh nhân và người thân.

Lấy hình mẫu từ những website có uy tín của Hoa Kỳ như: http://familydoctor.org/ và http://www.mayoclinic.com/ , dự án tiến hành biên dịch các bài viết theo chủ đề, chuyên khoa hấp dẫn và cần thiết. Các bài viết luôn được kiểm định cẩn thận , trình bày bằng ngôn từ dễ hiểu và được quản lý một cách có hệ thống nên dễ tìm kiếm và thân thiện với người dùng. Ngoài ra, Y Học Cộng Đồng còn chủ động kết nối các Bác sĩ uy tín trong và ngoài nước để cùng xây dựng mạng lưới thư viên y khoa cho cộng đồng.

 

Tuy nhiên, kiến thức y khoa luôn thường xuyên thay đổi, cùng những hạn chế về mặt thời gian, nhân sự do dự án hoàn toàn mang tính tự nguyện, khó tránh khỏi việc chúng tôi không thể cập nhật kịp thời được những thông tin mới nhất.

 

Vì vậy mà chúng tôi muốn viết Lời nhắn gửi này tới Quý Bác sĩ đã và đang đọc các bài viết tại Website Y Học Cộng Đồng, nếu Quý Bác sĩ nhận thấy những thông tin ở bất kỳ bài viết đã được cập nhật và bài viết cần được chỉnh sửa lại mong Quý Bác sĩ có thể dành chút thời gian để gửi Nội dung cần chỉnh sửa đến email cho chúng tôi qua địa chỉ: Yhoccongdong@gmail.com, để chúng tôi có thể cập nhật được thông tin chính xác nhất cho cộng đồng.

 

Đóng góp của Quý Bác sĩ có ý nghĩa vô cùng to lớn cho dự án của chúng tôi, và chúng tôi mong rằng có thể cùng gắn kết với Quý Bác sĩ để mang đến cho cộng đồng những thông tin sức khỏe uy tín, chất lượng nhất.

 

Để Y học cộng đồng có thể tri ân những đóng góp của Quý Bác sĩ, khi gửi email mong rằng Quý Bác sĩ sẽ đính kèm Profile của mình theo mẫu Download tại đây “Profile Y học cộng đồng“, để chúng tôi có thể cập nhật kèm theo bài viết.

 

Cuối thư, xin kính chúc Quý Bác sĩ dồi dào sức khỏe!

 

Nhóm phát triển dự án Y học cùng cộng đồng.

keyword

Từ khóa

Đang cập nhật

prevBig

Quay lại

list list 0
Đã thích Thích